Nhiều bà mẹ hơn sẽ thừa nhận điều đó

Nhiều bà mẹ hơn sẽ thừa nhận điều đó Cúng đầy tháng cho bé trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Nhiều bà mẹ hơn sẽ thừa nhận điều đó

Theo các nghiên cứu gần đây, số lượng lớn các bậc cha mẹ xuyên tạc các thói quen ngủ của trẻ liên quan đến một vấn đề làm cha mẹ nóng bỏng - vấn đề chia sẻ giường ngủ.

Bạn hầu như đã nghe những lời cảnh báo đối với việc chia sẻ giường, được gọi là đóng góp vào tỷ lệ SIDS . Nhưng bạn có chọn (hoặc thấy mình) ngủ bên cạnh trẻ sơ sinh của bạn không? Nếu vậy, bạn không phải là một mình - vấn đề bố mẹ và trẻ ngủ cùng giường là một vấn đề được bàn cãi nhiều , và nhiều bà mẹ vẫn thích làm điều đó, mặc dù cảnh báo nghiêm khắc từ các chuyên gia y tế. Nhưng theo một nghiên cứu gần đây, cha mẹ không chỉ chọn ngủ-chia sẻ-họ cũng nói dối về sự lựa chọn.

Sự thật về chia sẻ giường ngủ

Sarah Rockwell Smith, chuyên gia làm cha mẹ và là tác giả của cuốn Sleep Of Your Baby của Why's Baby nằm trong số những người không nhìn thấy việc chia sẻ giường như một vấn đề đen trắng. Trái ngược với những gì mà nhiều chuyên gia và các tổ chức y tế khuyên, Smith tin rằng việc giáo dục cha mẹ về những cách thức an toàn nhất cho giường ngủ là quan trọng hơn là để cấm thực hành hoàn toàn. Cô đã ủy nhiệm cho cuộc nghiên cứu đang được đặt câu hỏi và những phát hiện của cô dường như chứng minh rằng cô không phải là người duy nhất thách thức những niềm tin phổ biến về nguy cơ chia sẻ giường ngủ.
Đối với nghiên cứu này, 600 bà mẹ đã được thăm dò ý kiến. Kết quả cho thấy rằng 46 phần trăm bà mẹ quan sát thấy khi ngủ cùng với trẻ sơ sinh của họ ... nhưng đừng thừa nhận điều đó với bác sĩ của họ. Theo Smith, có thể là vì họ lo lắng về phán đoán của các chuyên gia y khoa.
Smith nói với tờ Daily Mail : "Viện Nghiên cứu Sức khoẻ và Chăm sóc Quốc gia (Anh) không nói," không ngủ chung " "Họ nói rằng cha mẹ nên được giúp đỡ để đưa ra một sự lựa chọn đúng đắn.Các chuyên gia y tế hoàn toàn hiểu sai về điều này và nói với cha mẹ đừng làm điều đó. Tôi thực sự lo lắng rằng bằng cách nói với mọi người rằng không nên làm việc đó, nguy hiểm, chắc chắn sẽ có ý nghĩa hơn nếu cha mẹ biết cách làm đúng. "

Safer giường chia sẻ?

Mặc dù chắc chắn có nhiều chuyên gia trung vị tin rằng chia sẻ giường ngủ là tốt nhất và Viện Y tế Quốc gia nhấn mạnhrằng trẻ sơ sinh không nên chung giường với người lớn, có bác sĩ như Prudence Hall, MD, một OBGYN tại The Hall Center ở Santa Monica, người đồng ý với quan điểm của Smith.
Tiến sĩ Hall nói với Fit Pregnancy rằng: "Tôi yêu các bà mẹ ngủ cùng với trẻ sơ sinh của mình. Không phải là một đứa trẻ nhỏ và bất lực trong giường hoặc trong phòng khác với sự ấm áp và nhịp tim của mẹ" "Các nền văn minh cổ đại và bộ lạc đã luôn luôn cùng ngủ với con cái của họ, cho những đứa trẻ của họ kết nối quan trọng đến sự hiệp nhất và thống nhất. Khi tôi còn là một bác sỹ sản khoa trẻ mang thai đứa con đầu lòng của tôi, tôi đã làm một phần mổ lấy thai và thảo luận với các bác sĩ nhi khoa nổi tiếng tham dự buổi sinh đẻ Ông nói với tôi rằng do ngủ chung nên thực hành của ông chưa bao giờ trải qua một ca bệnh SIDS chỉ một lần trong 15 năm Tôi đã rất ấn tượng khi cả ba đứa trẻ cùng ngủ với tôi và tôi chồng trong nhiều năm. "
Tiến sĩ Hall tin rằng có lợi ích cho việc chia sẻ giường và lập luận của cô ấy là một trong nhiều bà mẹ sẽ tìm thấy tất cả những điều này có thể tương thích. "Có con của tôi giấu bên cạnh tôi cho phép tôi ngủ an toàn hơn và tôi biết chắc rằng năng lượng, vuốt ve và chăm sóc trẻ sơ sinh của tôi đã nhận được tạo ra sự gắn bó tinh thần mạnh mẽ. Với tôi là một bác sĩ chăm chỉ, tôi tưởng tượng họ có thể không có liên kết một cách an toàn và trở nên thành công và độc lập nếu tôi không cùng nhau ngủ chung với nhau ", cô nói.
Vậy Tiến sĩ Hall sẽ phản ứng thế nào nếu một bệnh nhân thừa nhận chia sẻ giường ngủ? "Trong những năm qua, tôi đã khuyến khích tất cả các bà mẹ mới làm những gì họ cảm thấy tự nhiên.Để âu yếm, ngủ bên cạnh, y tá cho đến ba hoặc bốn tuổi và bất cứ điều gì khác làm cho họ được yêu thương các bà mẹ ... thời gian khi ngủ cùng những người khác ít hơn, và cha mẹ cũng cần thời gian riêng của họ, "bà nói.
Nhưng Tiến sĩ Hall không đồng ý rằng việc chia sẻ giường nên được thực hiện cẩn thận. "Em bé nên ngủ bên giường mẹ và không phải giữa các bậc cha mẹ, không mẹ nào rơi vào đứa trẻ, nhưng mẹ không thể bảo cha. không tiêu thụ cồn, điều này có thể gây ra ít nhận thức về giấc ngủ ", cô nói.

Vì vậy, bạn có nó - chủ đề chia sẻ giường là một chuyện phức tạp, và các bậc cha mẹ cũng như các chuyên gia đều có quan điểm phức tạp về nó. Với điều đó đã được nói, nếu bạn là một trong những bà mẹ sợ báo cáo thói quen chia sẻ giường với bác sĩ của bạn, điều đó sẽ trở nên sạch sẽ. Tốt hơn là bạn có cuộc trò chuyện thành thật và giữ cho bé an toàn.